ครั้งที่ 2 วันที่ 19 มิถุนายน 2556
วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
EAED2204
EAED2204
เวลา 08.30 - 12.20 น.
กิจกรรม
- กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ทางผลผลิต
- ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มๆละ 6 คน แล้วสรุป ดังหัวข้อต่อไปนี้
1. ความหมายของวิทยาศาสตร์
2. ความสำคัญของวิทยาศาสตร์ (หัวข้อกลุ่มที่ได้รับมอบหมาย)
3. พัฒนาการทางสติปัญญา
4. การเรียนรู้
5. แนวคิดพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์
6. กระบวนการทางวิทยาศาสตร์และผลผลิต
- การเรียนรู้เกิดขึ้นจากเส้นใยของสมองที่เชื่อมต่อกัน
- การทำให้เด็กเกิดการคิด เพื่อให้เส้นใย ปราสาทเชื่อมต่อกันในเซลล์ต่างๆ
คิด รู้สึก |
กองบัญชาการของร่างกาย |
การทำกิจกรรมครั้งนี้เพื่อนทั้ง 6 คน ให้สลับกันอ่านให้ครบทุกหัวข้อ จากนั้นให้ตัวแทนในกลุ่มเดินแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อเรื่อง "ความสำคัญของวิทยาศาสตร์"สรุป ความสำคัญของวิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์เป็นการศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของเรา ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ส่งผลให้เราสามารถดูแลสุขภาพได้ดีขึ้นและมีความเข้าใจเกี่ยวกับการโภชนาการ ผลจากการแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ทำให้เรามีความเป็นอยู่อย่างสะดวกสบาย
ทักษะที่ได้รับ
1. การอ่านและจับใจความสำคัญ
2. การนำเสนองานหน้าชั้นเรียน
การนำไปใชั
1.การเลือกวิธีการนำเสนอ
2.การทำงานร่วมกันผู้อื่น(การรับฟังความคิดเห็น)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น